Sổ tay đầu bếp

Sổ tay đầu bếp, nơi lưu lại những kiến thức nấu ăn của tôi, từng cách làm hay, từng mẹo nhỏ, kỹ năng đầu bếp tôi đều lưu lại tại đây

Mẹo sơ chế gà không phải ai cũng biết

Món gà là một món khoái khẩu mà chắc chắn chị em nào cũng đã từng làm qua rồi, tuy nhiên có nhiều bạn làm thành phẩm , gà không được ngọt, có thể hơn khô hoặc hơi xơ, không đủ vị mặn mà, đó là do các bạn chưa biết cách sơ chế chúng

f:id:sotaydaubep:20170713175506j:plain

 Thịt gà là dưỡng chất cần được luộc chín tới hẳn, ko có món thịt gà tái đâu nha 😛 Thịt gà dù luộc hoặc kho hay rán, hơ thì khi xắt ra cũng ko được còn đỏ thịt phía trong, ko có nc huyết chảy ra.
Nếu các chị dự định chế biến các món chiên rán, nung, lời khuyên nên trộn ướp thịt gà từ trước vài tiềng đồng hồ để thịt ngấm kỹ đậm vị. Ko nên tiếc phần nc ướp mà giữ lại để tiến hành làm xốt hoặc là nc chấm đâu nhe, nc xốt này đảo cùng thịt gà sống nên ko chắc chắn đâu.
Thịt gà mới khi xử lý sạch, khuyên bạn xài khăn sạch hay giấy ngấm kỹ dày để thấm đều khô gà, kế đó mới trộn.
Nhiều phần của con gà có thời giờ mới chín khác nhau. Thế nên nếu ko nhất phải thực hiện cả con thì các bạn nên phân thành nhiều phần vừa để tinh chỉnh phút bật bếp cho phù hợp. Nếu đun cả con gà, lời khuyên nên xem thử phần thịt dày nhất, đó là phần đùi trong của gà, để tin rằng là cả con gà đã được đun chín.
Phần thịt lườn gà (ức gà) là phần xíu được khoái nhất, nguyên do phần thịt này dễ bị hết nước và xác, chén ngay vào coi nhạt. Nhiều bạn teen phải cần chọn lựa các món ăn chuẩn riêng cùng với lườn gà như gà xé phay, lườn gà áp chảo kế đó xắt đoạn bé trộn salad, chế biến gà viên rán (kiểu như chicken nuggets mà tụi nhỏ hoặc muốn dùng ngay).
Phần cánh gà, đùi gà thường thường được nhiều mẹ thích thú vì thịt vị, săn chắc, khi nhâm nhi cho thính cảm “ngọt” hơn, khá là dễ làm các món thưởng thức khác nhau.

Hơn nữa là để món gà ngon, bạn không nên mua  phần quá nhiều thịt, nếu chỉ có thịt không, ăn sẽ rất khô và giở