Sổ tay đầu bếp

Sổ tay đầu bếp, nơi lưu lại những kiến thức nấu ăn của tôi, từng cách làm hay, từng mẹo nhỏ, kỹ năng đầu bếp tôi đều lưu lại tại đây

Một chút tản mạn về bánh tuổi thơ

Chắc với mỗi người, luôn có những câu chuyện hay về tuổi thơ, và tôi cũng vậy

Loại bánh chả ăn ngon nhất là cùng với trà. 1 chén trà sen nóng tỏa mùi hương thanh thoát là sự hợp kết ko thể ngon hơn với hương bùi, phức, béo ngọt của những chiếc bánh chả.

f:id:sotaydaubep:20170727122232j:plain

 Ăn vặt là loại lạc thú của tuổi thơ. Bên cạnh những kẹo vừng, kẹo lạc, kẹo dồi, bánh khảo, bánh quế, bánh chả có vẻ là phần quà vặt hơi xa xỉ đối cùng trẻ nhỏ. Gọi loại bánh chả bởi món bánh nhỏ nhắn, vàng ươm ấy gợi lên hình ảnh viên chả thịt bằm nung trên lò than củi.

Các nliệu làm ẩm thực chả gần giống với thành phần nghề bánh hơ trung thu tuy nhiên giản đơn hơn và chút cần thiết để hơn. Chỉ cần mỡ phần, lá chanh, chu vi, muối tinh, bột bánh(mì), bột nếp gạo là các chị đã nhận thể thử tài vào nhào tấm bánh chả. Nhưng vì ko cần đa chủng loại nên nếu muốn có nhiều cái bánh thật chuẩn ngon, hết các công thức được kiếm đều phải hết sức là tinh và chất lượng.

Lõi chính của món bánh chả là mỡ lợn. Nên, việc tìm được từng đoạn mỡ ngon là điểm xác định là cho lượt bánh. Mỡ được lựa phải là mỡ lợn thăn hay mỡ gáy, vai, đó là loại mỡ ko ngậy và béo, lại giòn rộp sật sật sau khi các mẹ chế biến mỡ đường thông thường mỡ muối. Mỡ lựa về làm sạch lấy chần sang cùng với nước sôi cho cứng lại. Khô nước, mỡ xắc khúc vừa hạt lựu kế đó trộn ướp đường cát. Đặt mỡ thêm dẻo, các chị phải cần đảo đều vào hợp chất mỡ ướp đường 1 ít bột gạo nếp. Mỡ ướp đường muốn đạt độ quyện đều cần phải có giờ rảnh rỗi đảo khá lâu, ước chừng trên dưới MƯỜI buổi, tùy theo điều kiện khí trời.

Mới khi đã có mỡ trộn đường, các bạn sẽ cần thêm vào phần trong bất cứ vị gì mình muốn: hạt điều, mè, lạp xường, mứt bí, hạt dưa, có khi cả trứng muối…

Nếu cần có để nhất quết chất lượng là mỡ thì thứ làm nên giác vị nổi tiếng ko trộn lẫn của từng cái bánh chả lại là lá chanh. Có thể nói, ko có lá chanh thì ko thành những chiếc bánh chả.

Cũng như phần lớn các mẫu loại bánh truyền thống khác, lớp ngoài chả được thực hiện từ bột mỳ. Bột mỳ đảo kỹ tiếp đó đưa cán theo dạng chữ nhật dài, mỏng tầm Ba milimet. Mang lõi mỡ đường sốt lá chanh rắc lên vỏ bột vào 1 mép theo chiều dọc, kế đó buộc lại, bám mép bột, sau đó thái lát vừa miệng. Thế là mọi người đã hoàn tất tới 70% giai đoạn.

Trước khi mang nung, muốn đoạn món bánh vàng bóng, hương ngậy, hãy bôi lên bề mặt từng cái bánh 1 lớp mỏng phần đỏ trứng gà ta đảo nhuyễn và ko vận dụng màu gì thêm. Tại vì khúc những chiếc bánh bé nên hơ loại bánh chả ko tốn nhiều thời gian, chỉ cần chừng 20 ph mang 1 xảo bánh. Tuy nhiên cái khó khăn khi nung bánh chả là phải canh độ nhiệt làm cho vừa đủ lửa cho lát món bánh đạt đúng độ giòn rụm, đúng màu vàng cánh gián cánh gián.

Món bánh chả truyền thống ko áp dụng chất lưu trữ, chỉ với cần thiết để thuần từ thiên nhiên cho nên hạn áp dụng ko được lâu. Nếu trong điều kiện cam kết tuyệt đối về vệ sinh công nghiệp, bao bì đạt yêu cầu về độ dày, dán kín thì cũng chỉ để mạnh nhất được 1 tháng.