Sổ tay đầu bếp

Sổ tay đầu bếp, nơi lưu lại những kiến thức nấu ăn của tôi, từng cách làm hay, từng mẹo nhỏ, kỹ năng đầu bếp tôi đều lưu lại tại đây

Gợi ý những món bánh việt ngon cho các mẹ

 

Nếu là thứ tín đồ để cho ẩm thực Việt Nam, hẳn các mẹ còn đã khi nghe qua tiếp đó thử vị 1 số ý tưởng về bánh đặc sản như món bánh khọt, loại bánh nậm…

f:id:sotaydaubep:20171226133700j:plain

 

Ẩm thực đường trắng phố chính là loại kiểu nghệ thuật mà tới từ đó, người dân ở đó sẽ cần ngâm ngi những thanh âm vội vã thuộc về cuộc sống, sự mộc mạc tiệm quán rồi sự tiếp đón nồng hậu dành cho người buôn bán qua từng câu chuyện kể vội.

Và gói quà bự nhất mà nền văn hóa ẩm thực Việt Nam đưa đến lẽ là chính là một sự nổi bật về các loại những chiếc bánh trên khắp vùng miền của nền văn hóa.,  nào giờ chúng ta cùng khám  phá kiến thức nghề bánh Việt nhé

Bánh căn

Bánh căn được thực hiện từ gạo bột được đúc trong khung bánh đúc với nhiều khuôn vừa bên trong. Đặt bánh ko bị dính vào khuôn cộng thêm dễ dàng khi lấy từng cái bánh, người ta sẽ bôi 1 lớp mỡ mỏng tăng khuôn.

Điều bí mật để món bánh căn hấp dẫn chính là loại cho 1 quả trứng chim cay vào mỗi khuôn bé. Điều này sẽ giúp loại bánh giòn, dai và hấp dẫn hơn. Thông thường, cần có để của những chiếc bánh bao gồm đu đủ non, rau mùi, bạc hà, hẹ, đậu phộng, xúc xích sau đó tất nhiên là nước sạch mắm ớt để chấm.
Bánh tráng trộn

Ko chỉ đơn thuần áp dụng để gói thức ăn, từng cái bánh đa nem còn được dùng chế biến nguyên liệu chính trong những tấm bánh tráng xảo. Khi nước lọc sốt ngấm đều vào món bánh, sợi loại bánh sẽ trở nên dẻo và dai mịn hơn.

Du khách đến Việt Nam hầu như tất cả đều bị lôi cuốn bởi mỗi lọ mắm muối và cần thiết để của món thưởng thức được đặt trong làn nhựa.

Cùng sự khuấy trộn để cho các giác vị ngọt, mặn, cay, giòn… của ớt, thịt bò ráo, tỏi rán, mực hết nước, rau hương, đậu phộng, xoài thái chỉ, nước cốt chanh, cọng hành, trứng chim cút, hạt mè… trong cùng 1 phần ngâm ngi khiến khách ẩm thực đi đến từ bất ngờ này đến ý nghĩa khác.

Những chiếc bánh xèo

Xuất xứ từ nước miền Trung Việt Nam, ngày nay những chiếc bánh xèo ngon trở thành món ăn lan tỏa khắp đất nước. Bột nghệ, bột gạo tẻ được đảo thành dung dịch và dội lên nồi nóng, tráng mỏng để thực hiện vỏ bánh. Phần trong gồm tôm, thịt lợn, lá hành và giá đều được đặt lên mặt trước khi gập lớp vỏ.

Để tận hưởng trọn vẹn chất vị của từng cái bánh xèo, các chị cần thêm 1 số bỏ rau phức vào món bánh trước khi cuốn vào bánh đa nem. Điều bí mật của loại bánh nằm từ thứ nước tinh khiết chấm được làm ở đậu nành lên men, gan lợn và hạt lạc rang.

Từng cái bánh bao những chiếc bánh vạc
Nhắc tới bánh bao bánh bạc, là nhắc tới Hội An với tấm tên nổi danh đã truyền lại tới từ bao lâu nay: Hoa Hồng Trắng. Bánh chỉ được coi là lôi cuốn khi vừa có độ tinh tế, vừa có độ dai vừa phải thuộc về vỏ bánh.

Có câu chuyện kể rằng rằng chị Pháp thơm đặt tên cho món bánh này tại vì hình dáng từng cái bánh gần giống cánh hoa hồng tiếp đó chỉ có một bạn thân ở Hội An còn nắm chứa đựng công thức thực hiện món bánh bí truyền.

Bánh được làm đến từ bột gạo rồi hấp cách thủy ở 15 - 20 p. Vỏ bánh được cán mỏng đặt đảm bảo độ dày phù hợp đặt có thể thấy được lớp lõi bên trong, bao gồm tôm, nấm, hành củ, thịt lợn tẩm...

Bánh ram ít

Lẽ là chúng ta thậy đều biết rằng quê chất vị của món bánh ram xí bắt nguồn tới từ kinh đô Huế - “trung tâm” ẩm thực của miền Trung Việt Nam. Sau đó một trong nhiều món bánh đặc trưng của vùng đất kinh kỳ chính là loại bánh ram xíu.

Được thực hiện từ bột nếp gạo nên những chiếc bánh sẽ có độ bám nhất định. Đồng thời với phần bột rán vàng, từng cái bánh còn nhom nhóm được độ giòn cần chuẩn bị. Phần nhân món bánh gồm tôm và thịt heo, được vãi ruốc tôm băm vừa lên trên bề mặt loại bánh. Để có một bữa dùng hoàn hảo, lời khuyên nên chấm với nước mắm cay ngọt.

Bánh giò

Bánh giò có mẫu chóp, được gói với là lá cây dong tây cộng thêm phần vỏ những chiếc bánh được chế biến bằng gạo trắng để chắc cú độ xốp, dẻo sau đó không bị nát. Mỗi du khách lần đầu tiên nếu thấy bánh giò thường khá là ấn tượng tiếp đó gọi đây là “bánh hình kim tự tháp”.

Bên cạnh đó, khi phần chóp bánh “nứt” ra, đặt lộ lớp trong gồm thịt, nấm rồi hành tây cũng là một trong những điều tinh tế - theo đánh giá của khách du lịch. Món bánh có thể được dùng kèm tương ớt tùy sở thích của mỗi người.

Loại bánh nậm

Phải cần coi từng cái bánh nậm là thứ "phiên bản em" dành cho bánh giò với ngoại hình bánh dẹt, lớp gạo bột mỏng, phải cần nhìn thấy phần trong bên trong cùng hành tây, tôm được bằm nhỏ.

Những chiếc bánh cũng được gói trong lá chuối, tiếp đó được hấp cách thủy chừng 20 - 25 phút cộng thêm dùng kèm xúc xích, ớt, nc chấm sau đó bánh quy giòn giòn. Chất vị mềm, mặn, ngọt, giòn rộp hòa quyện trong cùng món ẩm thực đã mang thấy sự phong phú và hài hòa của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bánh bèo

Có người dân nói rằng bánh được đặt tên theo vẻ ngoài “cánh bèo”. Không ai biết điều đó có đúng ko, chỉ học được rằng khách phương xa khi đến miền Trung đều cực kỳ thích bánh này. Ko phải chỉ ở cách trang trí lôi cuốn, hình thức cám dỗ mà còn bởi vì hương vị siêu ngon bùi bùi.

Mỗi chén món bánh nhỏ thiệt là đều được bày trí với tôm khô, cọng hành, bột đậu xanh tiếp đó hẹ tây chiên giòn để tiến hành làm “dậy” cộng với mùi thơm để cho bánh. Từng cái bánh được vận dụng kèm với nước ống chấm khác biệt, không quá mặn, ko quá nhạt, mà phải hơi ngọt một tí.

Bánh cuốn

Để sẽ ra một dĩa bánh cuốn ngon đòi hỏi đôi bàn tay giỏi tay của các bạn trẻ làm. Ở công đoạn tráng bánh, bỏ nhân đến cuộn loại bánh, tất cả đều tay phải hết sức là nhẹ nhàng, tránh làm “rách” bánh.

Thường thấy, người ta sẽ đổ bột gạo tẻ lên ấm tráng những chiếc bánh cuốn, nhanh chóng rải mỏng sao cho lớp bánh mỏng, mịn. Thịt băm sốt chín được trộn và nấm, nấm tuyết nhĩ để làm lõi bánh. Sau đó, chậm chậm cuộn từng cái bánh lại. Những cái bánh cuốn sẽ chẳng trọn vẹn nếu thiếu hành phi rồi bát nước sạch chấm vừa dùng. chúc các bạn khám phá nghề làm bánh tốt nhé